Latest topics
» Sửa chữa Smartphone – nghề thời thượngby hoangyencps 14/1/2014, 8:58 pm
» Teen thời @ ôn thi đại học như thế nào?
by hoangyencps 14/1/2014, 8:56 pm
» Sửa chữa Smartphone – nghề thời thượng
by hoangyencps 14/1/2014, 8:52 pm
» Nhật kí ngày 08 tháng 10 năm 2011 !
by c'lesvie 8/8/2013, 6:24 pm
» Lựa chọn trung tâm luyện thi: tiêu chí nào?
by tongphuong 16/5/2013, 3:21 pm
» [Image]Tổng hợp cổng trại các lớp
by nguyendinhlich23 8/2/2013, 4:36 pm
» Bí mật áo trắng
by dongphuchk 1/10/2012, 4:42 pm
» Kí ức những ngày mưa_BDH
by zozo 26/5/2012, 12:13 am
» Music and Lyric (Như khúc tình ca) - Bạch Dương
by ooyeuem00 2/5/2012, 2:54 pm
» Mot Chut Hoi Uc Tuoi Hoc Tro`
by Thanh_Luan.chel 3/4/2012, 5:58 pm
» Ngoài kia ai còn biết tên…
by Bạch Dương 3/4/2012, 11:39 am
» Cách mạng giáo dục: “Xét xử” những lỗi nhỏ và “hành quyết” những sai lầm lớn
by Bạch Dương 3/4/2012, 10:50 am
» Truyện ngắn: Về ngồi lại bên đời
by Bạch Dương 3/4/2012, 10:46 am
» [a2k47 ảnh] những ngày cuối năm học
by a2k47 28/3/2012, 7:05 pm
» hôm 26-3 qua trường
by a2k47 28/3/2012, 6:56 pm
» Tin buồn ...!!!
by a2k47 28/3/2012, 6:50 pm
» Lớp nào thành công nhất Bắc Duyên Hà 2010?
by honey_smile0206 27/3/2012, 1:13 am
» 10 cách thư giãn và giảm stress hiệu quả
by sinhdaphu 26/3/2012, 9:56 pm
» ĐH Vinh mở thêm ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
by sinhdaphu 26/3/2012, 9:53 pm
Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 534 người, vào ngày 23/9/2011, 7:39 pm
LIKE
Toàn cảnh "Thương hiệu hoá lớp học"
DIỄN ĐÀN HỌC SINH SINH VIÊN THPT BẮC DUYÊN HÀ :: Bắc Duyên Hà - Nhịp sống học đường :: Bản tin Bắc Duyên Hà 360
Trang 1 trong tổng số 1 trang
04042011
Toàn cảnh "Thương hiệu hoá lớp học"
Kể từ ngày bộ áo phông đồng phục đầu tiên nhuộm xanh cả lớp A1k47, phong trào thương hiệu hoá lớp học ra đời và dần trỏ nên phổ biến. Cho đến thời điểm này, xen giữa những khuôn mặt thành công và thất bại của các BDhers, K50 bắt đầu cảm thấy may mắn bởi họ sẽ là thế hệ kế tiếp phong trào này trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất...
Thương hiệu hoá lớp học là một quá trình tự phát diễn ra trong nội bộ lớp học, dựa trên ảnh hưởng của các lớp khác, để tạo nên một chỉnh thể có số có má, có bản sắc riêng...mà khi nhắc đến tên lớp học ấy, người ta không thể nhớ đến bất cứ lớp nào khác. Đặc điểm chung của quá trình này là tên tuổi của lớp học được tô vẽ bằng nhiều cách, sao cho nó không vô nghĩa như chính nó trước kia, và không lép vể trước bất cứ cái tên nào trong cùng trường.
Bản chất của các công cuộc thương hiệu hoá tự phát là sự ganh đua giữa các lớp vè mặt Danh tiếng, sự tự khẳng định mang tính chủ quan nhưng lại được "lăng xê" theo cách khách quan nhất có thể.
Nhiều lớp học vốn sẵn đã có những bản sắc hơn người, thường là các lớp chọn, sẽ chỉ việc tô vẽ thêm cho tên tuổi của mình. Nhưng hầu như nhiều lớp đều đầu tư mạnh tay, bằng cả ngân sách, ý tưởng, hành động và nước bọt...theo một trình tự rất tự nhiên để hoàn thành công cuộc Thh của riêng mình. Thh là việc đơn giản đến mức chẳng cần sẵn sàng cho nó, bất cứ lớp nào cảm thấy mình không còn là một đội quân hỗn hợp được xếp ngẫu nhiên vào lớp này đều có thể bắt đầu thh. Những cái đầu chủ chốt quy tụ lại và dẫn dắt lớp mình trên con đường này, bắt đầu từ việc cân đo đong đếm tỷ mỷ cho áo đồng phục, sáng tác khẩu hiệu, thực hiện các phong trào của trường, tổ chức liên hoan, thành lập trang web - hoặc Blog, thiết kế LOGO... Cách hành động này đều mang tính tự nhiên cao nên vai trò của mỗi thành viên trong lớp đều là chủ cuộc chơi chứ không phải là người tham gia. Vì vậy, các cuộc thương hiệu hoá diễn ra rất nhanh chóng và nhẹ nhàng. Lúc ấy, chỉ có một vấn đề thực sự có ý nghĩa: thương hiệu có được gây dựng thành công hay không.
Điểm khác biệt giữa xây dựng thương hiệu lớp học của ngày nay so với các bậc tiền bối khoá trước là rất rõ ràng. Ngày trước không phải là không có sự thi đua giữa các lớp cho tên tuổi lớp mình. Nhưng các lớp học ngày nay có ý thức rõ nét về thương hiệu và thực hiện điều đó rất bài bản. Các lớp học hướng đến việc tạo ra sự khác biệt nhiều hơn là tạo ra sự hơn thua với các lớp khác, sự thi đua giữa các lớp không chỉ diễn ra trong các hoạt động chung trong trường, mà nó vươn ra mọi sinh hoạt học đường, xã hội. Sự quảng bá được thúc đẩy cao độ, theo nhiều hướng, cả tiêu cực lẫn tích cực, cả vừa phải lẫn thái quá. Mục đích cuối cùng là biến lớp học thành một tổ chức thật sự với mục tiêu không chỉ là học tập và rèn luyện đạo đức như những quan niệm lỗi thời.
Ngày nay, chúng ta đến trường là để sống trong xã hội thu nhỏ.
Vì thế, không khó hiểu là nếu xã hội mang tính thương hiệu ngày càng cao thì không lý do gì điều đó lại không xảy ra với thế hệ những học sinh năng động và giàu tự tin. Nhất là khi, thương hiệu là một kết quả tuyệt vời dung hoà được sự đoàn kết mang tính tập thể và sự kiêu hãnh mang tính cá nhân, không làm mất đi vẻ trẻ trung hiện đại của thế hệ 9x đó là điều mà các phong trào có hệ thống của Đoàn trường, của xã hội...không làm được. Mặc dù, mặt hạn chế của phong trào Thương hiệu hoá tự phát cũng là không ít.
Bây giừo, thế hệ trẻ chúng ta có lý do để ca ngợi những phong trào tự phát của mình. Một cách nghiễm nhiên, chúng ta đang biến các phong trào đã già nua của Đoàn thể trở thành một phần trong phong trào của riêng chúng ta. Đó có thể là điều khiến những người lớn phải suy nghĩ. Phải chăng đã đến lúc phải nhìn các phong trào của đoàn thể theo con mắt của giới trẻ, thay vì những thứ thi đua phù phiếm và không chân thực?
Thương hiệu hoá lớp học là một quá trình tự phát diễn ra trong nội bộ lớp học, dựa trên ảnh hưởng của các lớp khác, để tạo nên một chỉnh thể có số có má, có bản sắc riêng...mà khi nhắc đến tên lớp học ấy, người ta không thể nhớ đến bất cứ lớp nào khác. Đặc điểm chung của quá trình này là tên tuổi của lớp học được tô vẽ bằng nhiều cách, sao cho nó không vô nghĩa như chính nó trước kia, và không lép vể trước bất cứ cái tên nào trong cùng trường.
Bản chất của các công cuộc thương hiệu hoá tự phát là sự ganh đua giữa các lớp vè mặt Danh tiếng, sự tự khẳng định mang tính chủ quan nhưng lại được "lăng xê" theo cách khách quan nhất có thể.
Nhiều lớp học vốn sẵn đã có những bản sắc hơn người, thường là các lớp chọn, sẽ chỉ việc tô vẽ thêm cho tên tuổi của mình. Nhưng hầu như nhiều lớp đều đầu tư mạnh tay, bằng cả ngân sách, ý tưởng, hành động và nước bọt...theo một trình tự rất tự nhiên để hoàn thành công cuộc Thh của riêng mình. Thh là việc đơn giản đến mức chẳng cần sẵn sàng cho nó, bất cứ lớp nào cảm thấy mình không còn là một đội quân hỗn hợp được xếp ngẫu nhiên vào lớp này đều có thể bắt đầu thh. Những cái đầu chủ chốt quy tụ lại và dẫn dắt lớp mình trên con đường này, bắt đầu từ việc cân đo đong đếm tỷ mỷ cho áo đồng phục, sáng tác khẩu hiệu, thực hiện các phong trào của trường, tổ chức liên hoan, thành lập trang web - hoặc Blog, thiết kế LOGO... Cách hành động này đều mang tính tự nhiên cao nên vai trò của mỗi thành viên trong lớp đều là chủ cuộc chơi chứ không phải là người tham gia. Vì vậy, các cuộc thương hiệu hoá diễn ra rất nhanh chóng và nhẹ nhàng. Lúc ấy, chỉ có một vấn đề thực sự có ý nghĩa: thương hiệu có được gây dựng thành công hay không.
Điểm khác biệt giữa xây dựng thương hiệu lớp học của ngày nay so với các bậc tiền bối khoá trước là rất rõ ràng. Ngày trước không phải là không có sự thi đua giữa các lớp cho tên tuổi lớp mình. Nhưng các lớp học ngày nay có ý thức rõ nét về thương hiệu và thực hiện điều đó rất bài bản. Các lớp học hướng đến việc tạo ra sự khác biệt nhiều hơn là tạo ra sự hơn thua với các lớp khác, sự thi đua giữa các lớp không chỉ diễn ra trong các hoạt động chung trong trường, mà nó vươn ra mọi sinh hoạt học đường, xã hội. Sự quảng bá được thúc đẩy cao độ, theo nhiều hướng, cả tiêu cực lẫn tích cực, cả vừa phải lẫn thái quá. Mục đích cuối cùng là biến lớp học thành một tổ chức thật sự với mục tiêu không chỉ là học tập và rèn luyện đạo đức như những quan niệm lỗi thời.
Ngày nay, chúng ta đến trường là để sống trong xã hội thu nhỏ.
Vì thế, không khó hiểu là nếu xã hội mang tính thương hiệu ngày càng cao thì không lý do gì điều đó lại không xảy ra với thế hệ những học sinh năng động và giàu tự tin. Nhất là khi, thương hiệu là một kết quả tuyệt vời dung hoà được sự đoàn kết mang tính tập thể và sự kiêu hãnh mang tính cá nhân, không làm mất đi vẻ trẻ trung hiện đại của thế hệ 9x đó là điều mà các phong trào có hệ thống của Đoàn trường, của xã hội...không làm được. Mặc dù, mặt hạn chế của phong trào Thương hiệu hoá tự phát cũng là không ít.
Bây giừo, thế hệ trẻ chúng ta có lý do để ca ngợi những phong trào tự phát của mình. Một cách nghiễm nhiên, chúng ta đang biến các phong trào đã già nua của Đoàn thể trở thành một phần trong phong trào của riêng chúng ta. Đó có thể là điều khiến những người lớn phải suy nghĩ. Phải chăng đã đến lúc phải nhìn các phong trào của đoàn thể theo con mắt của giới trẻ, thay vì những thứ thi đua phù phiếm và không chân thực?
Toàn cảnh "Thương hiệu hoá lớp học" :: Comments
Bạch Dương nghĩ xa xôi quá!
"Bản chất của các công cuộc thương hiệu hoá tự phát là sự ganh đua giữa các lớp vè mặt Danh tiếng, sự tự khẳng định mang tính chủ quan nhưng lại được "lăng xê" theo cách khách quan nhất có thể."
Nghe triết học kinh ! Cuộc sống cạnh tranh và ai cũng muốn cố gắng hết mình để tự khẳng định bản thân ! Đơn giản chỉ là khi bạn đến trường mọi người biết bạn là ai !
"Bản chất của các công cuộc thương hiệu hoá tự phát là sự ganh đua giữa các lớp vè mặt Danh tiếng, sự tự khẳng định mang tính chủ quan nhưng lại được "lăng xê" theo cách khách quan nhất có thể."
Nghe triết học kinh ! Cuộc sống cạnh tranh và ai cũng muốn cố gắng hết mình để tự khẳng định bản thân ! Đơn giản chỉ là khi bạn đến trường mọi người biết bạn là ai !
Mai Hàn ! đã viết:
thế này có phải là thương hiệu hóa ko ??????
Ai là Mai Hàn trong 2 tấm ảnh ấy? Hay là mấy bạn ngoài hành lang nhỉ?
Ừ, tự gắn lên một cái mác vô đối
hihihi anh nghĩ thế nào về đồng phục của lớp mình???????????????liệu đó có phải là thươpng hiệu hóa lớp anh ko?
Hic ! Mình tưởng ai cũng phải biết mình chứ nhỉ ? thì Bảo An cứ xem cái avartar ý xem cái nào giống ý !
Hum nọ có phải Bảo An đi hội Tiên La vs Bạch Dươg ko ???/
Hum nọ có phải Bảo An đi hội Tiên La vs Bạch Dươg ko ???/
Uh. ĐA cũng kể cho mình nghe về phát hiện ấy của bạn. Hôm ấy hội đông quá, bọn mình bị cuốn lên tận đền Bà chúa ở Đoan Hùng, rồi về qua một lối cánh đồng đến thẳng đền Rẫy...haizzz
ui cái áo của a1k47 mang tiếng đặt hàng ở HN nhưngchaats thì cũng bình thường , in thì (chuối) ko thể dịch dc ai cũng bảo viết sai
tên lớp thì ko biết a1 hay a7 nữa!
tên lớp thì ko biết a1 hay a7 nữa!
sướng! tự dưng A1k47 lại đy quảng cáo cho A7 ta! làm bọn ta sướng cif A7 có mặt ở ban tự nhiên! =))
moi nguoi noi la nhin ao a1k47 thanh a7 á? Nhung sao van bit dey la a1 dey thui.hahaha
Du sao a1k47 van tu hao la dan anh phát minh ra...
Du sao a1k47 van tu hao la dan anh phát minh ra...
Éo bit ném cái áo đồng phục lớp đâu rồi@@. Tìm lại kỷ niệm xưa =]]
nói thẳng là đồng phục tất cả của các lớp ở bắc duyên hà đều cùi bắp
Similar topics
» Học Toán: Có phương pháp đúng, hiệu quả mới cao
» Toàn cảnh TTCN Premier League: Còn 3 Ngày!
» Chùm ảnh toàn cảnh Buổi diễn văn nghệ 17-10
» Cận cảnh: Lễ ra quân hưởng ứng tháng an toàn giao thông
» Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Bắc Duyên Hà khoá 50
» Toàn cảnh TTCN Premier League: Còn 3 Ngày!
» Chùm ảnh toàn cảnh Buổi diễn văn nghệ 17-10
» Cận cảnh: Lễ ra quân hưởng ứng tháng an toàn giao thông
» Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Bắc Duyên Hà khoá 50
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết